Monday 28 February 2022

 Bí quyết đơn giản để chọn được dưa lưới ngon ngọt !


Dưa lưới là loại trái cây có hương vị cực kỳ hấp dẫn, khi ăn dưa lưới có vị ngọt, thanh mát và hương thơm dịu nhẹ rất hấp dẫn. Có nhiều loại dưa lưới khác nhau với hình thái bên ngoài màu xanh, vàng hay xám. Thịt dưa lưới có màu trắng xanh hay màu cam chứa khá nhiều nước.

Tháng 8 là vào mùa dưa lươi chín rộ, tuy vậy loại trái cây này cũng có giá thành không hề rẻ vì thế để chọn được những quả dưa lưới vừa giòn lại ngọt ngon thì nhất định bạn nên chú ý một số đặc điểm dưới đây nhé!



Hình dáng của quả dưa

Dưa lưới nói chung có hình tròn hoặc hình bầu dục. Loại dưa hình bầu dục thường phổ biến hơn. Khi chọn bạn nên tránh những quả có đầu và thân nhọn vì quả này trong quá trình sinh trưởng không hấp thụ đủ nước và ánh sáng.

Khi mua, hãy lựa những quả có mình căng tròn.

Nhìn các vân lưới trên quả dưa

Trên vỏ dưa lưới có rất nhiều đường vân, khi sờ vào có thể cảm nhận được chúng. Đường vân lưới trên quả dưa càng rõ chứng tỏ quả càng già. Các đường vân này có màu xám hoặc vàng nhạt nghĩa là dưa đá chín. Đường vân càng đậm, sờ càng thô ráp thì dưa càng ngọt.

Những quả có ít đường vân và sờ không thấy rõ độ thô nghĩa là dưa chưa đủ chín, ăn sẽ bị nhạt

Nhìn vào cuống của quả dưa lưới

Nếu cuống của quả còn tươi nghĩa là dưa mới hái. Khi thấy cuống héo hoặc ẩm mốc là quả dưa đó đã để lâu.

Trọng lượng của quả dưa

Khi cầm hai quả dưa có kích thước tương đồng vối nhau nhưng quả nào nặng tay hơn thì sẽ giòn và ngọt hơn. Quả dưa cầm lên thấy nhẹ tay là do lượng nước trong đó ít hơn và vị cũng sẽ nhạt hơn.

Do đó, bạn nên chọn những quả dưa cầm lên thấy chắc và nặng tay.

Ngửi mùi của quả dưa lưới

Dưa lưới khi đã chín sẽ có mùi thơm đặc trưng. Vỏ dưa mỏng nên chỉ cần đưa lên mũi ngửi là có thể thấy mùi thơm của nó.

Do đó, khi mua dưa lưới bạn hãy kiểm tra mùi của quả dưa. Nếu ngửi thấy mùi thơm rõ rệt nghĩa là dưa đã chín tới, sẽ có vị ngọt. Nếu không thấy có mùi thơm nghĩa là dưa còn xanh, ăn sẽ bị nhạt.




Phía trên là những cách đơn giản nhất để lựa chọn được một quả dứa ngon, ngọt! 
cảm ơn bạn đã tham khảo.




Share:

0 comments:

Post a Comment

Bài viết ngoài

Dịch